พิมพ์หน้านี้ ส่งให้เพื่อน ตั้งเป็นหน้าแรก
ภาษาไทย
English
 
เข้าสู่ระบบผู้สมัคร
  ชื่อเข้าสู่ระบบ :
  รหัสผ่าน :
 
ผู้สมัครสมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน
 
เข้าสู่ระบบนายจ้าง
  ชื่อเข้าสู่ระบบ :
  รหัสผ่าน :
 
นายจ้างสมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน
 
Search
Google
ThaiHotelJob.com
 
สมาชิกรับข่าวสาร
ต้องการรับข่าวสารผ่านอีเมล์ กรุณากรอกอีเมล์ของท่านในช่อง แล้วกดปุ่มสมัครสมาชิก
 
ดาวน์โหลดข้อมูล
General Forms/Admin (Password: hoteljob)
Hotel Job Descriptions (Password: hoteljob)
Recruitment Forms (Password: hoteljob)
Payroll & Benefits
ร่าง พ.ร.บ.โรงแรม 2547
พ.ร.บ. โรงแรม 2478
MANPOWER PLANNING
 
นักศึกษา - หางานพิเศษ
ช่วงเดือนเมษายน

ทักษะและความสามารถพิเศษอื่นๆ • มีทักษะในงานแกะสลัก จัดดอกไม้ จับผ้าสเกิร์ต • การน าเสนอความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ผ่านการจัดจานอาหาร • ทักษะการติดต่อสื่อสารและความเป็นผู้น าที่ดี • ความสนใจในอาหารและการประกอบอาหารที่ หลากหลาย สวัสดิการ -มีที่พัก -อาหาร -ชุดยูนิฟอร์ม

มีที่พักให้ มีสวัสดิการต่างๆ เริ่มฝึกได้ เมษายน-กรกฏาคม 2562

สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี ใจรักบริการ ใช้คอมพิวเตอร์ได้ดี ติดต่อ 089-4444233

ต้องการสมัครงาน เป็นนักศึกษาฝึกงานในโรงแรม แผนก Front office and F&B

อยากได้ที่ฝึกงาน ฝึกประมาณ 2 เดือนครับ มีที่พัก และก็เงินเดือนให้ในระหว่างฝึกงานครับ

มีความประสงค์ที่จะฝึกงานโรงแรม ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพัธ์ ค่ะ

เนื่องจากโรงแรมหาดเทียน บีช รีสอร์ท (Haadtien Beach Resort) เป็นโรงแรมบนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว 350 เมตร ทางตอนใต้ของเกาะและเป็นอ่าวธรรมชาติ มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 144 ห้องโดยแบ่งเป็นห้องพัก 74 ห้อง และแบบวิลล่า 70 หลัง ซึ่งทางโรงแรมฯ มีนโยบายในการส่งเสริมนักศึกษาที่เรียนในสายการโรงแรมและที่พักเข้าฝึกงานในสายงานที่ได้เรียนรู้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะและเพื่อนำไปใช้ในการทำงานที่มีคุณภาพต่อไปในในตำแหน่งดังต่อไปนี้ - Front Office - Food & Beverages - Housekeeping - Kitchen - Accounting นักศึกษาทุกท่านที่เข้ารับการฝึกงาน จะได้รับผลตอบแทนรายละเอียดดังนี้ 1. หนังสือ/ใบประกาศ จากทางรีสอร์ทเมื่อฝึกงานจบหลักสูตรของทางมหาวิทยาลัยกำหนด 2. ค่าเบี้ยเลี้ยง เดือนละ 3,500 บาท 3. อาหารฟรี 3 มื้อ 4. เครื่องแบบฟรี 3 ชุด (นักศึกษา ซัก-รีด เอง) 5. ห้องพัก ฟรี 6. ค่าไฟฟ้า ฟรี 7. ค่าน้ำประปา ฟรี 2,700 ลิตร/เดือน

My name is Rahma. I am a student of Rajamangala University in Bangkok. I am Indonesian.

สามารถเริ่มฝึกงานได้ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2558 จำนวน 540 ชั่วโมง

ประกาศทั้งหมด
 
ข่าวธุรกิจบริการ :

Job Vacancy for Private Residence "Chef" Urgent!!



Job Vacancy " CUSTODIAN "



Job Vacancy for Private Residence "Chef" Urgent



โรงแรมเปิดใหม่รับด่วนหลายอัตรา หาดกะตะ ภูเก็ต



เกาะจำ รีสอร์ท  เปิดรับสมัครงานด่วน 2 ตำแหน่ง



Siam@Siam Design Hotels Bangkok รับด่วนดังนี้



Siam@Siam Design Hotels Bangkok รับด่วน.!



The Pela Phuket



โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน และเดอะบาราย



โรงแรมรอยัล เมืองสมุย วิลล่า


ข่าวทั้งหมด
 
เกร็ดน่ารู้ - สาระงานบริการ

10. Ecole Hôtelière de Genève, Switzerland



8. Oxford Brookes University, United Kingdom



9. César Ritz Colleges, Le Bouveret, Brig – Switze



1. Ecole Hôtelière de Lausanne, Switzerland



2. Les Roches International



3. Glion Institute of Higher Education,



4. Cornell University, USA



5. Hotelschool The Hague, Netherlands



6. Les Roches International School of Hotel Managt



7. Hotel School Vatel, France


เกร็ดน่ารู้ - สาระงานบริการทั้งหมด
 
ข่าวสารโรงแรมและรีสอร์ท🎉🎉


“ซี.พี.แลนด์” ทุ่ม 4,000 ล้าน ตั้งเป้าโตดับเบิล ผุดโรงแรม 14
ข่าวทั้งหมด
 
ประกาศแต่งตั้งบุคคล


กลุ่มโรงแรมอนันตรา ประกาศแต่งตั้ง GM ใหม่ 3 แห่ง
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวฝึกอบรมงานธุรกิจบริการ


วิทยาลัยดุสิตธานี เปิดอบรมหลักสูตร การจัดการโรงแรม
ข่าวทั้งหมด
 
รางวัลธุรกิจบริการ


Congratulations to the Sukhothai Bangkok Hotel has
ข่าวทั้งหมด
 
โรงแรม รีสอร์ท เปิดใหม่


โรงแรมในเครือโกลว์แห่งใหม่ “โกลว์ กรุงเทพ ริเวอร์
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวงานโรงแรม ขอนแก่น ⚡⚡


The Cotton Tree Hometel Khonkaen
ข่าวทั้งหมด
 
โรงแรมรับสมัคร พนักงานรายวัน - Casual


ด่วนรับพนักงานเสิร์ฟรายวันจำนวนมาก
ข่าวทั้งหมด
นานาสาระสายการบิน สาระน่ารู้เรื่องเครื่องดื่ม
สาระการทำอาหาร โดย เชฟ เฟดเดอร์ริค สาระน่ารู้เรื่องอาหาร
วีดิทัศน์งานบริการ สาระความรู้สำหรับชาวการโรงแรมที่ควรรู้
สาระน่ารู้โรงแรมและรีสอร์ท สาระน่ารู้งานบริหารทรัพยากรบุคคล
อุทยานจังหวัดต่างๆ สาระน่ารู้ทั่วๆไป
10 อันดับ โรงเรียนการโรงแรมที่ดี ที่สุดในโลก สถานที่น่าเที่ยวในไทย
สาระน่ารู้เรื่องท่องเที่ยวและทัวร์ ข้อมูลท่องเที่ยวรอบโลก
www.thaihoteljob.com
จะเลือกวิธีแบบไหน ในการบริหารงาน [00/00/543] 2151 ครั้งที่อ่าน
 
เคยฟังรายการโต้วาที 9 ยกกำลัง 9  ใช้หัวเรื่องว่า \"บริหารอย่างไร ใช้วินัยหรือเมตตา\" นอกจากจะมีสาระในแง่การบริหารงานบุคคลแล้ว ฟังแล้วก็ครึกครื้นดี เพราะทั้งสองทีมฝ่ายเสนอและฝ่ายค้านปากจัดพอๆ กัน แม้ทั้งสองฝ่ายจะยกเหตุผลมาสนับสนุนฝ่ายของตนและโจมตีของอีกฝ่ายได้ดีหรือมันเพียงไร ก็ไม่มีการตัดสินใจแพ้ชนะตามประสาการโต้วาทีเอาเงินไม่ใช่ชิงถ้วยหรือโล่รางวัลเกียรติยศใดๆ แต่ต้องยอมรับว่าทั้งสองฝ่ายต่างมีคารมคมคายลูกชนลูกโต้แพรวพราวด้วยกันทั้งคู่
 
แล้วถ้าถามผู้เขียนว่าในโลกของความเป็นจริง ผู้เขียนว่าการบริหารนั้นควรจะใช้วินัยหรือเมตตาเป็นหลัก ผู้เขียนก็คงตอบไม่ได้ในลักษณะชี้ขาดอีกเหมือน กัน เพราะในการบริหารนั้นต้องใช้ทั้งสองทางควบคู่กันไปทั้งวินัยและเมตตา นักบริหารต้องมีทั้งพระเดชและพระคุณ จะใช้ทางใดเพียงทางหนึ่งคงไม่ได้ เพราะการปกครองหรือบริหารบังคับบัญชานั้นเป็นศิลปะ ไม่สามารถใช้สูตรแน่นอนตายตัวได้
 
ถ้านักบริหารคนใดใช้วินัยหรือพระเดชอย่างเดียว แน่นอนอาจจะดูเป็นเข้มแข็ง เด็ดขาด ผู้ใต้บังคับบัญชามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด แต่ก็แน่นอนอีกเหมือนกันที่คนเหล่านั้นก็คงจะอึดอัดทำงานรู้สึกจิตใจไม่ปลอดโปร่งเผลอๆ อาจจะรู้สึกว่าถูกกดขี่บีบบังคับไปโน่น
 
ส่วนผู้ที่นิยมใช้แต่พระคุณ ก็คงจะเป็นที่รักใคร่ของบ่าวไพร่บริวาร หรือผู้ใต้บังคับบัญชา ก็คนมีเมตตานี่ใครๆ ก็ย่อมพอใจ แต่อาจจะไม่ยำเกรงสั่งให้ทำอะไรก็คงทำบ้างไม่ทำบ้าง เพราะแน่ใจว่าอย่างไรเจ้านายก็ให้อภัย ไม่เคยเห็นท่านเคยดุใคร ลูกน้องก็จะอยู่ตามสบายใจและอาจสบายกาย รวมทั้งสบาย แรงด้วย ทำให้คำว่าประสิทธิภาพหรือประสิทธิผลไม่เกิดขึ้น
 
เพราะฉะนั้น นักบริหารงานบุคคลหรือผู้นำองค์กรที่ต้องการความสำเร็จในการบริหาร คงจะเป็นไปในทางใดทางหนึ่งเพียงทางเดียวคงไม่ได้ ต้องเอาทั้งสองอย่างคือมีทั้งพระเดชและพระคุณ ส่วนเมื่อใดจะใช้วินัยและเมื่อไรจะใช้เมตตา ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลผู้เป็นลูกน้องและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เช่น ที่ทำงานเริ่มงาน 08.00 น. ลูกน้องเราบางคนมาสายเป็นประจำ เรียกว่าแทบไม่เคยมาก่อนเพลงชาติบรรเลงเลย วันไหนมาทันร้องเพลงชาติละก็ เพื่อนฝูงก็ล้อเลียนเป็นที่ครึกครื้น แบบนี้คนเป็นนักบริหารก็ต้องใช้พระเดชละครับ จะแผ่เมตตาโดยทำเป็นไม่เห็น ทั้งๆ ที่เดินผ่านหน้าเราเวลา 8 โมงกว่าแก่ๆ บ่อยๆ คงไม่ได้ ต้องเรียกมาตักเตือน กำชับกำชาแล้วถ้ายังไม่เชื่อก็อาจถึงขั้นลงโทษตัดเงินเดือนไม่ขึ้นเงินเดือน
 
ถ้าปล่อยตามสบาย ไม่กล้าใช้พระเดชแก้ไข พฤติกรรม ไปๆ มาๆ ที่ทำงานของเราก็อาจมีคนมาสายมากขึ้น เพราะเห็นตัวอย่างว่าไม่เป็นไรเจ้านาย ไม่เอาเรื่อง หรือถึงจะเอาเรื่องก็คงจะเถียงได้ นักบริหารที่ดีนั้น ต้องจำแนกลูกน้อง คนไหนขยันขันแข็งทำตัวเป็นคนดี มีวินัยด้วยตนเอง นานๆ เผลอพลาดพลั้งหรือเผอเรอแหกกฎผ่าระเบียบไปบ้าง ก็ทำเป็นไม่เห็นเสียบ้างก็น่าจะได้ และน่าจะดีด้วย ไม่ใช่ไม่รู้ล่ะ ใครอย่าพลาดให้ข้าเห็นนะเป็นฟันไม่เลี้ยง ให้รู้ซะบ้างว่าข้านี่เฮี้ยบนะ แต่ถ้าคนไหนเบี้ยวเป็นประจำทำผิดเสมอๆ ไม่เคารพกฎเกณฑ์อะไรเลย คนพรรค์อย่างนี้ไปมัวใช้เมตตาหรือพระคุณก็คงเละครับ
 
นักทฤษฎีการเมืองคนหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า \"อำนาจเท่านั้นจึงจะบังคับไม่ให้คนทำชั่วได้\" คนเป็นหัวหน้านั้นคงไม่มีใครอยากให้ลูกน้องเรียก \"จอมเผด็จการ\" หรือในทางตรงกันข้ามก็ไม่อยากให้ใครต่อใครเห็นว่าเป็นผู้นำที่อ่อนแอปกครองลูกน้องไม่ได้ การใช้วินัยหรือเมตตาต่อบุคคลที่เป็นลูกน้องตามความเหมาะสมของพฤติกรรมของเขานั้น น่าจะทำให้บารมี ความเป็นหัวหน้าเป็นที่ยอมรับ
 
นอกจากเรื่องบุคคลแล้ว การจะใช้วินัยหรือเมตตา ก็ต้องดู \"เรื่อง\" ด้วยเรื่องใดเป็นเรื่อง \"หลัก\" ก็จำเป็นที่จะต้องเคร่งครัด เมื่อทำอะไรผิดหลักก็ต้องวินัยกันหน่อย แต่ถ้าเป็นเรื่อง \"รอง\" ก็อาจจะปล่อยให้ผ่านหูผ่านตาหรือผ่านปากไปบ้างก็ได้ หมายถึงการใช้เมตตานั่นเอง เช่น บริษัทของเรามีระเบียบ อยู่สองข้อ ข้อที่หนึ่งพนักงานทุกคนต้องแต่งเครื่องแบบของบริษัท ข้อที่สองพนักงานห้ามกินอะไรในระหว่างทำงาน
 
เราเดินเข้าไปในโรงงานเห็นพนักงานคนไหนไม่แต่งเครื่องแบบแม้เป็นครั้งแรกก็คงต้องเรียกไป เตือน เพราะการฝ่าฝืนกฎนี้เป็นการทำผิดวินัยอย่างชัดเจน ถ้าเราปล่อยปละละเลยก็จะมีรอยด่างคือ คนไม่แต่งเครื่องแบบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจะเตือนหนักหรือเบานั้นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าเป็นครั้งแรกเบาได้ แต่ \"ทีหลังอย่าทำ\" ก็คงพอ แต่ถ้าเห็นใครอมทอฟฟี่อยู่ แม้เราจะเห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎข้อสองแต่น่าจะปล่อยเพราะมันหมิ่นเหม่ต่อการที่จะถูกมองว่า \"เคร่งครัด\" จนเกินไป เขาอาจจะเถียงว่า \"ผมกินอะไรเสียที่ไหนเล่าก็แค่อมเท่านั้น จะอะไรกันหนักหนาเล่า\"
 
หรือถึงจะเห็นเขากำลังกินอะไรอยู่ก็ตาม พอเหลือบเห็นเราเดินเข้ามา เขาก็รีบเก็บถุงขนมใส่ลิ้นชักทำนั่งเฉยเหมือนกับไม่เคยกินอะไรมาเลยในชีวิต แบบนี้จะทำเฉยไม่รู้ไม่ชี้ไม่เห็นก็ได้ เพราะพฤติกรรมของเขาแสดงว่ายังให้ความยำเกรงกับกฎบริษัท ดังนั้นจะเคร่งครัดหรือผ่อนคลายก็ต้องมีศิลปะพิจารณาเนื้อหาของเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่อง \"หลัก\" หรือเป็นเรื่อง \"รอง\" ถ้าไปเมตตาในเรื่องหลักแล้วกลับไปเคร่งวินัยในเรื่องรอง ก็จะถูกมองว่าเป็นหัวหน้าหรือผู้นำที่ไม่มีศิลปะบังคับบัญชา
 
เห็นไหมล่ะครับว่าเรื่องของการบริหารบุคคลนั้น จะทำอะไรเป็นสูตรแน่นอนตายตัวก็คงไม่ได้ เมื่อใดจะใช้พระเดชหรือพระคุณ ก็ต้องดูทั้ง \"บุคคล\" และ \"เรื่อง\" ว่าสถานการณ์ที่เราเผชิญนั้นควรใช้วิธีการอะไรวินัยหรือเมตตา รวมความแล้วผู้บังคับบัญชาที่มีประสิทธิภาพต้องมีทั้งสองประการ จะยึดอย่างใดอย่างหนึ่งคงไม่ได้ ข้อสำคัญคือต้องใช้เหมาะสม ระวังอย่าให้ใครมองเป็น \"จอมเฮี้ยบ\" หรือ \"คนอ่อนแอ\" เพราะทั้งสองประการนี้ไม่เหมาะกับคนเป็นผู้นำเลยจะบอกให้

 
ลงประกาศข่าวฟรี
สามารถส่งข่าว และโพสประกาศงานฟรี ได้โดย คลิกทีนี่ เพื่อฝากประชาสัมพันธ์ข่าวโรงแรม และข่าวอื่นๆ ฟรี (รวมโพสงานแบบโพสเตอร์) 
 
Statistics Visitor
4550Online
72Today
144Yesterday
1,032Month
4,796Last month
3,472,780Visitor
free counters
 
สถิติสมาชิก
ประวัติผู้สมัคร81,142
บริษัทสมาชิกพิเศษ1,664
บริษัทสมาชิกทั่วไป5,814
ตำแหน่งงาน11,387
 
Appointment News


เครือโรงแรมไทย ไปไกลทั่วโลก
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวสารธุรกิจบริการ


BLOCKCHAIN เทคโนโลยีปฏิวัติธุรกิจโรงแรม
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวอื่นๆ


กรมธนารักษ์จ่อนำบ้านโบราณกว่า 200 หลัง
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวสารท่องเที่ยวและทัวร์


สถานการณ์ ท่องเที่ยวไทย ต้นปี 2562
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวร้านอาหารและอาหารแนะนำ


SUBWAY - The Nine center Rama 9
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวสารธุรกิจสปา


เอโฟเรีย สปา ณ ฮิลตัน พัทยา ได้รับ 2 รางวัลชนะเลิศ
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวสารธุรกิจการบิน


ลุ้นทางรอด "4หุ้นการบิน" ปรับทัพธุรกิจพยุงฐานะ
ข่าวทั้งหมด
 
ข่าวแด่นวันนี้


เครือโรงแรมไทย ไปไกลทั่วโลก
ข่าวทั้งหมด
 
โรงแรมรีสอร์ททั่วโลก


เซ็นทาราแกร่ง ลงนามบริหารโรงแรมเพิ่ม 2 แห่งในกาตาร
ข่าวทั้งหมด
 
ซื้อขายโรงแรม และ ขายที่ดิน-


ขายรีสอร์ท 178 ห้อง รวมที่ 109 ไร่
ข่าวทั้งหมด
 
วิดีทัศน์อบรมงานบริการ


วีดีโอวิธ๊ทำความสะอาดห้องพัก
ข่าวทั้งหมด
 
โรงแรมพิเศษและแปลก


โรงแรมแห่งอนาคต
ข่าวทั้งหมด
 
โปรโมชั่นพิเศษ!!


โปรโมชั่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 4 ปี กับอมารี หัวหิน ในเ
ข่าวทั้งหมด
www.phuketjob.in.th
www.thaihoteljob.com/thaihoteljob/html/service.php
www.thaihoteljob.com/thaihoteljob/upload/files/File_138.pdf

 
www.thaihoteljob.com/thaihoteljob/html/service.php

หน้าหลัก | ค้นหาตำแหน่ง | ค้นหาผู้สมัคร | ข่าวน่ารู้ | เกร็ดน่ารู้ | ลิ้งน่ารู้ | อัตราค่าบริการ | ติดต่อ

THAIHOSPITALITYJOBS.com / JOBTHAIHOTEL.com / THAIHOTELJOB.com : Thailand Hospitality Jobs online Services Since 2005 © Copyright 2005-2020, Power by: HRC Consultant Co., Ltd.

E-Commerce: 0807314801307, E-mail: admin@hrc.co.th Visit us: www.HRC.co.th Call Center: 08-3522 2235 (08.30 a.m.-08.00 p.m.)

Counter No. Since Jan 1, 2005. Now User Online Persons